Thursday, January 28, 2016

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ DA BỊ NHỜN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Chất nhờn được bài tiết từ tuyến bã, đi kèm với nang lông, đi qua ống dẫn, bài tiết chất bã nhờn ra bề mặt da. Trong trường hợp thông thường, sự thải chất bã thường xuyên sẽ khiến cho cô bạn có được 1 làn da trắng đẹp. Trong trường hợp thất thưởng, tuyến bã liên tục bài tiết, trường hợp da mặt nhờn xuất hiện. Khi đó, da rất dễ bị mụn trứng cá, tình trạng thải chất bã nhờn bị tồn đọng, tạo điều kiện cho sự tiến triển của sinh vật sinh mụn. Có các lý do tạo ra trường hợp da nhờn, ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao chỉ là một trong số những nguyên do tạo nên tình trạng này. Bên cạnh đó, da mặt nhờn còn có nguyên nhân do gen di truyền, căng thẳng thường ngày, chế độ ăn uống các dầu mỡ, do số lượng hormone trong thân thể đổi thay, hoặc do việc cô nàng dùng mỹ phẩm không đúng cách. Dưới đây là 1 số gợi ý để cô gái có thể dưỡng da mặt bị nhờn thông thường nhất bây giờ.

Bảo vệ da mặt nhờn

Làn da nhờn rất khó thích ứng cùng với bụi bẩn và ánh nắng, vì thế cô gái hãy cố gắng bảo vệ làn da mặt bằng cách đeo khẩu trang và kính khi đi ra ngoài, để tránh tia nắng trực tiếp và bụi bẩn gây hại cho làn da.

Luôn Giữ làn da mặt luôn sạch để dưỡng da mặt nhờn

Rửa mặt đều đặn hai lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy là cách hữu dụng nhất để rửa đi đi bụi bặm, dầu nhờn trên da để né được sự nghẹt lỗ chân lông và càng ngày lớn hơn. Ban ngày, bạn gái nên sử dụng giấy thấm nhờn để hút bớt lượng chất nhờn tiết ra trên lớp da.

Sử dụng nước hoa hồng là phương pháp chăm sóc da cho da bị nhờn

Nước hoa hồng giúp thăng bằng độ pH hiển nhiên cho làn da mặt và giúp lỗ chân lông thu gọn hơn, sử dụng nước hoa hồng sẽ làm da cô gái giảm nhờn đáng kể.

Loại bỏ tế bào chết cho da mặt bị nhờn

Việc tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần để loại trừ tế bào da chết cũng là biện pháp rất hữu dụng để làm giảm lỗ chân lông lớn. Nguyên nhân là các tế bào da chết sẽ chèn ép vào lỗ chân lông và dần dần làm tăng kích cỡ của chúng.

Hạn chế ăn đồ các dầu mỡ

Bạn gái nên hạn chế ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất béo bởi vì chúng càng tác động tuyến dầu trong da thải ra nhiều hơn gây ra tình trạng da nhờn và lỗ chân lông. Nên liên tục rau xanh, trái cây và uống nhiều nước để da cô bạn được giải độc.

Né xa stress là biện pháp tránh xa nước da mặt bị nhờn

Nếu muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nước da mặt nhờn, cô gái hãy né xa căng thẳng. Hãy cố gắng thăng bằng công việc trong đời sống để không bị áp lực cũng như mệt mỏi “hỏi thăm” bạn nhé! Tâm trạng trở nên tốt, làn da của cô bạn cũng sẽ khỏe mạnh hơn nhiều.

Nguồn: Fani.vn

No comments:

Post a Comment